Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ đón chuẩn Nông thôn mới xã Châu Bính (Quỳ Châu)

19:00, 17/03/2022
Sáng 17/3, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM năm 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trong những năm qua, trên nền tảng cơ sở đã có và sự hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh và huyện, đặc biệt là huy động nội lực của nhân dân trong xây dựng NTM, đến nay 100% đường giao thông liên xã, đường liên thôn và đường nội bản đã được cứng hóa, 100% đường chính nội đồng được cứng hóa, 6/6 nhà văn hóa bản được xây dựng đúng quy chuẩn, đầu tư xây mới sân thể thao, công sở xã và hội trường. Tính từ năm 2013-2021, tổng nguồn lực đầu tư xây dựng NTM là 197,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách TW là 10,2 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 76,4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 9 tỷ đồng và nhiều nguồn lực khác. Bên cạnh đó, người dân đã hiến 12.000m2 đất, trên 1.000 cây, góp tiền mặt hơn 3,5 tỷ đồng và hơn 11.000 ngày công. Thu nhập bình quân từ 14,8 triệu đồng vào năm 2014 tăng lên 40,2 triệu đồng cuối năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%.

Các đại biểu tham gia buổi lễ.

Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư hiệu quả, tỷ lệ gia đình văn hóa chiếm 87,6%, có 6/6 bản được công nhận bản văn hóa. Hệ thống chính trị cơ sở cũng được quan tâm củng cố theo đúng quy chuẩn, xã có 25/25 công chức đều đạt chuẩn theo quy định. Đảng bộ xã liên tục được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Châu Bính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021”.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM  và trao biển hỗ trợ một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Châu Bính.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Châu Bính để đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới xã Châu Bính tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân duy trì và giữ vững các tiêu chí NTM tiến tới xây dựng NTM nâng cao; Tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng NTM đủ mạnh để đồng bộ xây dựng và nâng cao các tiêu chí, trong đó xác định nguồn lực trong nhân dân đóng vai trò quyết định; Tập trung phát triển sản xuất, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết chuỗi giá trị sản phẩm và xây dựng, phát triển các mô hình có hiệu quả; Bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương; Luôn chăm lo bảo vệ môi trường tạo cảnh quan thôn, bản “Sáng –Xanh-Sạch-Đẹp”.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào xây dựng NTM xã Châu Bính.

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã Châu Bính đạt chuẩn NTM năm 2021 và một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. Cũng trong dịp này, huyện Quỳ Châu và xã Châu Bính cũng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào phong trào xây dựng NTM xã Châu Bính./.

 

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện