Kinh tế

Xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận làng nghề sản xuất muối

10:19, 10/03/2022
Sáng ngày 10/3, xã Quỳnh Ngoc (Quỳnh Lưu) tổ chức lễ đón nhận làng nghề muối Ngọc Tiến.  

Nghề sản xuất muối Ngọc Tiến (xã Quỳnh Ngọc) được hình thành từ những năm giữa thế kỷ 20, đến nay, làng nghề có 114 hộ tham gia sản xuất, chủ yếu tập trung ở 2 thôn Ngọc Đoài và Song Ngọc với diện tích 18,7ha. Thời gian qua, chính quyền địa phương cùng với bà con diêm dân đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng và cải tiến công cụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất muối. Đồng thời, quy hoạch vùng muối thành từng lô với hệ thống kênh mương tưới, tiêu thông suốt và đường giao thông thuận lợi phục vụ tốt cho việc vận chuyển tiêu thụ sản phẩm. 

Xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận làng nghề sản xuất muối
Xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận làng nghề sản xuất muối

Đăc biệt, những năm gần đây, được sự quan tâm, hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An, bà con diêm đã cải tiến ô chạt lọc và sử dụng trải bạt ô kết tinh để sản xuất ra muối sạch nên chất lượng, giá cả không ngừng được nâng lên. Mỗi năm, giá trị sản xuất nghề muối đem lại cho địa phương hơn 3 tỷ đồng, thu nhập bình quân mỗi lao động đạt 11,5 triệu đồng/năm.

Làng nghề muối Ngọc Tiến hiện có 114 hộ tham gia sản xuất với diện tích 18,7ha.

Với những nỗ lực trong sản xuất, tháng 11/2020, Ngọc Tiến được UBND tỉnh công nhận làng nghề sản xuất muối.

Trao bằng công nhận làng nghề muối Ngọc Tiến cho cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Ngọc.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, lãnh đạo Chi cục phát triển nông thôn tỉnh đã trao bằng công nhận làng nghề sản xuất muối Ngọc Tiến cho cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Ngọc và trao 50 triệu đồng hỗ trợ làng nghề đầu tư sản xuất để nghề muối ngày càng phát triển.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện