Kinh tế

Đối thoại đẩy mạnh xuất khẩu 

19:42, 21/04/2022
Để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, chiều 21/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp và bàn giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu năm 2022. Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Vượt qua những khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19, xuất khẩu hàng hóa năm 2021 của Nghệ An đạt kim ngạch 2,1 tỷ USD, vượt hơn 130% so với kế hoạch và tăng trên 76% so với năm 2020. Đây là năm kim ngạch xuất khẩu tỉnh Nghệ An đạt cao nhất từ trước đến nay.  

 Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ kịp thời của chính quyền trong nắm bắt và thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Nhất là về vốn, lao động, cải cách thủ tục hành chính trong quản lý thuế, hải quan, đất đai, kiểm dịch. Đặc biệt, phải tháo gỡ “nút thắt” trong vận tải biển và dịch vụ logistics… để kích thích mở rộng sản xuất hàng xuất khẩu. Ngành Công thương tỉnh đang tập trung các giải pháp củng cố và mở rộng thị trường, tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA đã có hiệu lực; hướng dẫn doanh nghiệp chú trọng vào các thị trường nhỏ, thị trường mới…Bản thân doanh nghiệp xuất khẩu cũng được lưu ý phải hiểu rõ cách vận hành logistics, bảo quản hàng hóa và tính toán được phương án vận chuyển tối ưu, chi phí thấp để cạnh tranh tại thị trường hướng tới. Năm 2022, Nghệ An phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 2 tỷ USD.

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Dịp này, có 5 doanh nghiệp được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất khẩu năm 2021.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện