Kinh tế

Vàng giảm giá sốc

11:14, 20/04/2022
 Chỉ trong vòng một ngày, giá vàng đã mất 1,5 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch hôm nay (20-4), giá vàng thế giới lao dốc mạnh chỉ còn 1.944 USD/ounce, tương đương 54,3 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

So với phiên hôm qua, giá vàng tăng đỉnh điểm lên 1.997 USD/ounce. Điều này có nghĩa giá vàng đã mất 53 USD/ounce, tương đương 1,5 triệu đồng/lượng sau một ngày.

Các chuyên gia cho biết, đồng USD tăng mạnh đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng miếng. Hiện giá trị đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 4-2020 vì thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất mạnh để kiềm chế lạm phát.

Trong khi vàng thỏi được coi là vật lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và chính trị, cũng như hàng rào chống lạm phát, nhưng đồng USD mạnh khiến cho việc nắm giữ vàng không có lợi.


Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hiện cũng đang cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Ông Stephen Innes, chuyên gia phân tích SPI Asset Management đánh giá, đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao đang là các nhân tố khiến giá vàng lao dốc mạnh. Nhưng vàng vẫn có cơ hội quay trở lại tăng giá trong trung hạn nếu Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế dưới tác động thắt chặt tiền tệ.

Sáng nay, vàng trong nước đã leo lên 70,25 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế hiện 15,95 triệu đồng/lượng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện