Kinh tế

Giá vàng hôm nay 25/4: Đà tăng của vàng bị kìm hãm

07:04, 25/04/2022
Giá vàng hôm nay 25/4 giảm do áp lực bởi lợi tức trái phiếu và chỉ số USD tăng cao hơn.

6h sáng nay 25/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.930 USD/ounce, giảm 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng giảm do áp lực bởi lợi tức trái phiếu và chỉ số USD tăng cao. 

Đà tăng của vàng bị hạn chế do USD tăng cao.

Cụ thể, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đã tăng vượt mức 2,95%, cao nhất kể từ năm 2018. USD cũng tăng mạnh do hưởng lợi từ chủ trương chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chủ tịch Fed tại San Francisco Mary Daly cho biết, bà tin rằng, khả năng tăng lãi suất nửa điểm phần trăm trong tháng tới là hoàn toàn chắc chắn, với lộ trình tăng lãi suất của Fed trong năm nay được coi là phù hợp trong bối cảnh lạm phát cao.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể duy trì xu hướng đi ngang trong thời gian tới khi đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn tiếp tục lạc quan về vàng trong tuần tới, tuy nhiên, các nhà phân tích Phố Wall gần như ở giữa "ngã ba đường". Tâm lý trái chiều xuất hiện khi kim loại quý giữ xu hướng đi ngang, sau khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD mỗi ounce.

Trong khi, 56% các nhà đầu tư nhỏ lẻ dự báo vàng sẽ tăng giá tuần tới, thì chỉ 39% các nhà phân tích tin vào điều này, 33% dự báo kim loại quý này sẽ giảm, 28% cho ý kiến trung lập, theo kết quả cuộc khảo sát về thị trường vàng mới nhất của Kitco News.

Chiến lược gia thị trường trưởng Colin Cieszynski, tại SIA Wealth Management cho rằng, vàng sẽ chịu áp lực trong thời gian tới khi USD tăng cao hơn.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Marc Chandler, tại Bannockburn Global Forex, cho rằng, giá vàng có thể tích cực hơn trong thời gian tới, tuy nhiên, biên độ tăng có thể bị hạn chế. "Tôi nghĩ rằng vàng có thể phục hồi một chút, nhưng mức tăng lên 1.975 USD có thể là mức cao nhất và sau đó kim loại quý có thể lùi về ngưỡng 1.920 USD", ông dự báo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện