Kinh tế

Giá vàng hôm nay 5/4: Bật tăng trở lại

07:24, 05/04/2022
Giá vàng hôm nay 5/4 quay đầu tăng trở lại trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng.

6h sáng nay 5/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.933 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại khi kỳ vọng về các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine đã đánh bật thị trường chứng khoán, làm giảm sự mạnh tay đầu tư vào các tài sản rủi ro, bất chấp lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và USD mạnh hơn. 

Giá vàng tăng bật trở lại.
Giá vàng tăng bật trở lại.

Nhà phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa tại Kinesis cho biết: "Chúng tôi không thấy bất kỳ tiến triển tích cực nào trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine, các tài sản rủi ro bị lép vế và giá vàng đang tăng cao”.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, Đức cho biết phương Tây sẽ đồng ý áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, bao gồm cả việc xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của nước này. Động thái này đã khiến các thị trường chứng khoán chuyển sang thận trọng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Một số dự báo cho rằng giá vàng có thể giảm tiếp về vùng 1.880-1.900 USD/ounce trong thời gian tới, khi cuộc xung đột Nga - Ukraine có những tín hiệu tích cực hơn trong đàm phán.

USD mạnh lên cũng khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã chạm mức thấp của hai năm, ở mức 3,6% trong tháng 3/2022 có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng mạnh lãi suất để hạ nhiệt lạm phát.

Nhiều dự báo cho rằng, FED có khả năng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện