Kinh tế

Nhân rộng diện tích trồng cây dược liệu để phát triển rừng và tạo việc làm cho người dân vùng cao

07:45, 15/04/2022
Trao đổi với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và Tập đoàn TH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu lưu ý, đặc trưng về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng của 2 xã Na Ngoi và Mường Lống là thế mạnh trồng cây dược liệu và phát triển du lịch. Địa phương cùng Tập đoàn TH cần nhân rộng diện tích trồng khảo nghiệm cây dược liệu vừa bảo vệ môi trường, môi sinh, bảo vệ rừng, tạo việc làm cho người dân, giúp họ có thu nhập ổn định từ rừng tự nhiên.

Ngày 14/4, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đến thăm, làm việc tại huyện vùng cao Kỳ Sơn. Cùng đi có đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH.

a
Đoàn công tác thăm, kiểm tra khu trồng khảo nghiệm cây dược liệu quý của Tập đoàn TH tại núi Pu Xai Lai Leng, thuộc bản Buộc Mú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Tại huyện vùng cao Kỳ Sơn, đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra khu trồng khảo nghiệm cây dược liệu quý của Tập đoàn TH tại núi Pu Xai Lai Leng, thuộc bản Buộc Mú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

a
Cây hoa Lan Thạch Hộc Tía.

Khu vực trồng khảo nghiệm dược liệu của Tập đoàn TH tại xã Na Ngoi có tổng diện tích 5ha, với độ cao từ 1.500 đến trến 2.000 m so với mực nước biển, phù hợp trồng các loại thảo dược quý như Tam Thất, Đẳng Sâm, Sâm Pu Xai Lai Leng, đặc biệt là Lan Thạch Hộc Tía.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Nhà máy chiết xuất dược liệu và Công ty cổ phần Dược liệu Mường Lống của Tập đoàn TH tại xã Mường Lống. Với các trang thiết bị hiện đại, nhà máy sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm dược liệu trên địa bàn; đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động của địa phương.

a
Đoàn công tác thăm khu vực sản xuất của Công ty cổ phần Dược liệu Mường Lống, thuộc Tập đoàn TH.

Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của Tập đoàn TH đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ và trao số tiền 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xã Mường Lống tu sửa, tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Mường Lống.

Cây hoa Lan Thạch Hộc Tía
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác thăm Nhà máy chiết xuất dược liệu.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và Tập đoàn TH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu lưu ý, với các đặc trưng về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng của 2 xã Na Ngoi và Mường Lống là thế mạnh trồng cây dược liệu và phát triển du lịch. Địa phương cùng Tập đoàn TH cần nhân rộng từ 5ha trồng khảo nghiệm lên 200 ha cây dược liệu như mong muốn, vừa bảo vệ môi trường, môi sinh, bảo vệ rừng, tạo việc làm cho người dân, giúp người dân có thu nhập ổn định từ rừng tự nhiên.

a
Trao 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xã Mường Lống tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Mường Lống.

Dịp này, Tập đoàn TH cũng trao 1 tỷ đồng cho xã Mường Lống xây dựng đường giao thông vào khu B xã Mường Lống, trao 300 triệu đồng hỗ trợ huyện vùng cao Kỳ Sơn xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình nghèo trên địa bàn xã.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện