Kinh tế

UBND tỉnh làm việc với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức: Quảng bá điểm đến thu hút đầu tư tại Nghệ An

14:52, 20/05/2022
Được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, chiều 20/5, lãnh đạo Sở Ngoại vụ phối hợp cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp và làm việc với ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, về việc đề xuất hợp tác nhằm quảng bá điểm đến đầu tư trên địa bàn với các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa liên bang Đức.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, tỉnh Nghệ có 11 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ cao rộng 94 ha. Trong đó, có 5 khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế Đông Nam với diện tích quy hoạch hơn là 4.500 ha và 6 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế Đông Nam với diện tích quy hoạch 1.660 ha.

6/11 khu công nghiệp đã được đầu tư xây dựng hạ tầng, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khu công nghiệp đã thành lập gần 42%.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn quy hoạch phát triển 53 cụm công nghiệp, trong đó có 24/53 cụm công nghiệp đã thu hút được doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 81%. 

a
Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Khánh Thục phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh hiện đang tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông, đặc biệt là đầu tư xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh để trở thành cảng vận tải hành khách, hàng hóa với quy mô gấp 2 hoặc 2,5 lần hiện tại.

Tỉnh cũng xác định rõ các nhà đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp  vào khu kinh tế Đông Nam; Ưu tiên thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực tài chính, có kinh nghiệm, tập đoàn đa quốc gia, hình thành các chuỗi sản xuất, cung ứng có giá trị, tham gia thị trường khu vực và toàn cầu.

a
Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam khẳng định quan tâm, hỗ trợ các nhà đầu tư tìm hiểu Nghệ An.

Đánh giá cao tiêm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An, ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam khẳng định là sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa liên bang Đức đến tìm hiểu để có cơ hội đầu tư tại Nghệ An trong thời gian thích hợp./.

Nguyễn Nam

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện