Kinh tế

Xã Xuân Lam - huyện Hưng Nguyên đạt chuẩn Nông thôn mới

20:09, 24/05/2022
Sáng 24/5 xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên, tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Xã Xuân Lam được sáp nhập từ xã Hưng Xuân và xã Hưng Lam với diện tích tự nhiên 1112.69 ha. Toàn xã có 2042 hộ với 8918 nhân khẩu.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Xuân Lam đã huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới đạt gần 153 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp hàng ngàn ngày công và hiến đất với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng xây dựng hạ tầng. Các công trình phúc lợi được đầu tư đồng bộ khang trang, sạch đẹp.

Xã có 2 làng nghề truyền thống: Làng nghề ép dầu lạc và làng nghề bún bánh đã mang hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân năm 2021 đạt 38,5 triệu đồng/người. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 86%; có 8/9 xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,72 %. Công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân ngày càng được nâng cao. Hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Đời sống tinh thần vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt.

a
Trao Quyết định của UBND tỉnh về công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Xuân Lam và trao thưởng 500 triệu đồng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Văn phòng điều phối NTM tỉnh, đã trao Quyết định của UBND tỉnh về công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Xuân Lam và trao thưởng 500 triệu đồng cho xã đạt chuẩn Nông thôn mới; UBND huyện Hưng Nguyên cũng trao thưởng 700 triệu đồng xây dựng công trình phúc lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Văn phòng điều phối NTM tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Lam có giải pháp cụ thể để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; Tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Chú trọng chăm lo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

Dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chủ tịch UBND huyện cũng tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

 
 
Tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

Nguyễn Hạnh - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện