Kinh tế

Nghệ An gặp gỡ trực tuyến Tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, xúc tiến xuất khẩu

12:10, 01/06/2022
Sáng 1/6, Sở Công thương tổ chức Hội  nghị trực tuyến “Gặp gỡ Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Nghệ An”.
a
Sở Công thương tổ chức gặp gỡ Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Nghệ An.

Hàn Quốc là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An trong nhiều năm qua. 

Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều năm 2021 giữa Nghệ An và Hàn Quốc đạt hơn 450 triệu USD, tăng 45% so với năm 2020. Trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 250 triệu USD, chiếm gần 12% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của tỉnh, xếp vị trí thứ 3 sau thị trường Trung Quốc và Hongkong. 

Toàn cảnh
Buổi gặp gỡ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có hơn 54 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc với 8 nhóm mặt hàng chính, bao gồm: Hàng dệt may; Thiết bị linh kiện điện tử; Dây điện và cáp điện; Nguyên phụ liệu dệt may da giày; Sản phẩm đá các loại; Bao bì; Hoa quả chế biến; Nhựa thông, tùng hương...

a
Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Hoá phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại hội nghị, Trưởng cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông tin đến các doanh nghiệp về thị trường Hàn Quốc; chia sẻ những lưu ý khi xuất xuất nhập khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Các doanh nghiệp cũng giao lưu, trao đổi trực tiếp với Tham tán về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xuất nhập khẩu cũng như các cơ hội để kết nối trong thời gian tới.

Lê Hằng - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện