Kinh tế

Quế Phong: Tập huấn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

20:23, 09/06/2022

Sáng 9/6, Hội Nông dân huyện Quế Phong phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức tập huấn Chương trình đưa các hộ và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Quế Phong là địa phương có nhiều dược liệu quý hiếm như Trà hoa vàng, Quế, lan kim tuyết, Mú từn, Sa nhân, Mật ong… Đây là những nguyên liệu sẵn có thể tạo ra nhiều loại sản phẩm hàng hóa, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

a
Một số sản phẩm của địa phương đã được chứng nhận OCOP nhưng còn ít so với tiềm năm lợi thế của địa phương.

Hiện một số sản phẩm của địa phương đã được chứng nhận OCOP như: Trà Hoa vàng Kim Sơn, Rượu men lá Mường Quàng, rượu Mú Từn… Tuy nhiên, số sản phẩm mang thương hiệu vẫn còn ít so với tiềm năm lợi thế của địa phương. Vì vậy, địa phương xác định nhiệm vụ chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay.

a
Lãnh đạo huyện, cán bộ các phòng chuyên môn cùng các hộ kinh doanh tham gia tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Bưu điện tỉnh Nghệ An truyền đạt các chuyên đề gồm: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, kỹ năng và thương mại điện tử; Giới thiệu về sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn; Đồng thời, hướng dẫn cập nhật thông tin, sản phẩm, mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử, mở tài khoản thanh toán; các quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm, truy xuất nguồn gốc và quy trình vận chuyển, thanh toán.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Cũng tại buổi tập huấn, nhiều đơn vị là hợp tác xã, hộ kinh doanh đã trương bày sản phẩm tiêu biểu để hưỡng dẫn viên lập áp, tải lên hộ thống sàn điện tử Postmart.vn./.

Vân Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện