Kinh tế

Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng vẫn dò đáy

07:30, 11/07/2022
6h sáng nay 11/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.743 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thời gian gần đây lao dốc nhiều phiên liên tiếp khi giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt áp lực lạm phát đang gia tăng.  

Giá vàng tiếp tục ở ngưỡng thấp.
Giá vàng tiếp tục ở ngưỡng thấp.

Lập trường tích cực của Fed đã đẩy USD lên mức cao nhất trong 20 năm, điều này kéo giá vàng xuống một cách dễ dàng để kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn ở 1.730 USD/ounce. 

Vàng vẫn dễ bị bán tháo, thậm chí còn lớn hơn khi các thị trường sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất mạnh khác của Fed trong tháng 7 này.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, trong 15 nhà phân tích Phố Wall, 40% lạc quan với giá vàng tuần này, 30% dự đoán giá giảm, số còn lại có quan điểm trung lập.

Cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street với 484 nhà đầu tư tham gia cũng cho kết quả tương đồng. 42% cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 38% phỏng đoán mức giá thấp hơn, trong khi số còn lại giữ quan điểm trung lập.

Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management Colin Cieszynski, chia sẻ, ông nhận thấy tiềm năng ít nhất là vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn. "Sự sụt giảm gần đây của giá vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi của USD, vốn đã bị đánh giá quá cao về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, vàng có thể phục hồi".

Mặc dù vậy, dựa trên thực tế, ông cũng cho rằng, với rất nhiều vốn đổ vào Mỹ để tìm kiếm một thiên đường phòng thủ, vàng có thể tiếp tục phải vật lộn với USD".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện