Kinh tế

Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng trải qua 1 tuần giảm sâu

06:51, 09/07/2022
Giá vàng hôm nay 9/7 tăng nhẹ  nhưng vẫn ghi nhận 1 tuần giảm sâu vì đồng USD tăng cao.

6h sáng nay 9/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.741 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tăng nhẹ trong khi tâm điểm thị trường đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Dù vậy, thị trường vẫn trong đà ghi nhận một tuần giảm sâu vì sức mạnh của đồng USD. 

Tâm điểm của các nhà đầu tư hiện hướng về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Kết quả khảo sát của Reuters dự đoán số việc làm phi nông nghiệp của nền kinh tế hàng đầu thế giới tăng 268.000 việc làm trong tháng trước. 

Giá vàng ghi nhận tuần giảm sâu.
Giá vàng ghi nhận tuần giảm sâu.

Theo ông Michael Hewson, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại CMC Markets UK, báo cáo bảng lương mạnh mẽ và số liệu CPI, được công bố vào tuần tới, cao sẽ chỉ giúp thúc đẩy đồng USD và khiến vào mất giá trị.

Ngược lại, nó có thể là tín hiệu về sự thay đổi chính sách và khởi động lại triển vọng về cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông nói thêm. 

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Charted cho biết trong khi giá vàng khó tìm được phương hướng cụ thể khi vừa chịu tác động từ rủi ro lạm phát lẫn suy thoái kinh tế ngày một tăng, thị trường đã quay trở lại tìm tín hiệu từ đồng USD - vốn được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn hơn so với vàng.

Chuyên gia này cũng đánh giá vàng còn dễ bị tác động bởi giá sàn yếu hơn trong bối cảnh nhu cầu yếu theo mùa. Trong giai đoạn tới, vàng có thể đối mặt một mốc quan trọng là 1.690 USD/ounce.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện