Kinh tế

Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại Nghĩa Đàn

15:50, 13/09/2022
Sáng 13/9, đoàn công tác UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với UBND huyện Nghĩa Đàn về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, năm 2022, kế hoạch vốn đầu tư công giao cho huyện Nghĩa Đàn 168 tỷ đồng. Trong đó, 140 tỷ đồng thuộc nguồn vốn ngân sách Trung ương và 28 tỷ đồng nguồn ngân sách địa phương. Đến nay, huyện đã giải ngân trên 60,6 tỷ đồng, đạt 36,1% kế hoạch vốn được giao.

Các dự án nguồn ngân sách Trung ương chuyển tiếp từ năm 2021 như: Đường cứu hộ vùng lũ, đảm bảo an ninh quốc phòng các xã từ Nghĩa Lâm đến Nghĩa Bình với tổng mức đầu tư giai đoạn tiếp theo 75 tỷ đồng, giải ngân được hơn 26 tỷ đồng; Đường giao thông phát triển kinh tế khu vực miền Tây Nghệ An, đoạn từ trung tâm huyện Nghĩa Đàn nối đường Hồ Chí Minh, giai đoạn 1 với mức đầu tư 65 tỷ đồng, hiện đã giải ngân hơn 33 tỷ đồng; Các dự án nguồn ngân sách địa phương như nâng cấp tuyến đường vào vùng nguyên liệu của dự án chăn nuôi bò sữa TH huyện Nghĩa Đàn với mức đầu tư 95 tỷ đồng; đường giao thông liên xã đi Nghĩa Hiếu, Nghĩa Hưng với mức đầu tư 50 tỷ đồng…

a
Đồng chí Võ Tiến Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Nghĩa Đàn đã phản ánh những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công từ đầu năm đến nay.

a
Đại diện đoàn công tác UBND tỉnh, đồng chí Hồ Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị liên quan và báo cáo của địa phương, đoàn công tác UBND tỉnh Nghệ An đề nghị huyện Nghĩa Đàn tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đang thi công; khẩn trương giải ngân vốn các công trình đang chậm tiến độ; rà soát, cân đối, điều chỉnh nguồn vốn các dự án để tăng tốc giải ngân trong những tháng cuối năm; cố gắng bảo đảm hài hòa lợi ích giữa chủ đầu tư và người dân.

Đoàn công tác kiểm tra các tuyến đường cứu hộ cứu nạn đoạn từ xã Nghĩa Lâm qua xã Nghĩa Lạc.
Đoàn công tác kiểm tra các tuyến đường cứu hộ cứu nạn, đoạn từ xã Nghĩa Lâm qua xã Nghĩa Lạc.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra các tuyến đường cứu hộ cứu nạn đoạn xã Nghĩa Lâm qua xã Nghĩa Lạc.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện