Kinh tế

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Nghệ An với Hàn Quốc

06:57, 27/10/2022
Sáng 26/10, Sở Công thương tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty Y- Mart Hàn Quốc để tìm hiểu thị trường bán lẻ, xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ An.

Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều 9 tháng đầu năm 2022  giữa Nghệ An và Hàn Quốc đạt 388,9 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 219,5 triệu USD, chiếm 13% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của tỉnh, xếp vị trí thứ 3 sau thị trường Trung Quốc và Hongkong.

Hiện Nghệ An đã có hơn 54 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc với 8 nhóm mặt hàng chính, bao gồm: Hàng dệt may, thiết bị linh kiện điện tử, dây điện và cáp điện, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, sản phẩm đá các loại, bao bì, hoa quả chế biến và nhựa thông, tùng hương.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi và chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác thương mại trong tương lai, nhất là một số khó khăn về điều kiện, hàng rào kỹ thuật trong quá trình xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, bởi nước bạn đang có xu hướng siết chặt hơn đối với mặt hàng nông sản. Trong khi doanh nghiệp Nghệ An hầu như chưa nắm rõ được điều kiện, tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu vào Hàn Quốc, dẫn đến nhiều mặt hàng chưa đáp ứng được tiêu chuẩn để xuất khẩu.

Trước những khó khăn được đưa ra, Công ty Y - Mart cùng tỉnh Nghệ An sẽ từng bước tháo gỡ, nhanh chóng kết nối liên kết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho người dân được tiếp cận, sử dụng sản phẩm hàng hóa có chất lượng của mỗi nước, trong đó có nhiều mặt hàng của Nghệ An được bày bán tại hệ thống siêu thị của Công ty Y- Mart Hàn Quốc

Nguyễn Nam - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện