Kinh tế

Thẩm định công nhận xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn) đạt chuẩn NTM năm 2022

15:25, 14/12/2022
Sáng14/12, Hội đồng thẩm định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã có buổi làm việc với xã Nghĩa Yên nhằm thẩm định các nội dung, tiêu chí, trình cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022. 
a
oàn công tác của Hội đồng thẩm định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh kiểm tra thực tế tại địa phương.

Nghĩa Yên trước đây là xã khu vực 3, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân trong việc chung tay góp sức xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Các mô hình sản xuất được gây dựng và duy trì, đem lại thu nhập ổn định cho người dân. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,93%; bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, vệ sinh môi trường được quan tâm. Sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM đều đạt trên 90%.

Trên cơ sở đi kiểm tra, thẩm định thực tế, các thành viên đoàn công tác của Hội đồng thẩm định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã góp ý từng tiêu chí để xã Nghĩa Yên bổ sung hồ sơ.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, Hội đồng thẩm định yêu cầu địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với xây dựng NTM; Tập trung bổ sung quy hoạch thu gom rác thải; trồng hoa cây, xanh tạo cảnh quan môi trường và khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện lại báo cáo, hồ sơ đảm bảo đúng quy định để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện