Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp, khai thác khoáng sản tại Tân Kỳ  

19:11, 03/02/2023
Sáng 3/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đi kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, công tác quản lý khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Tân Kỳ.
Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra mô hình trồng chuối tiêu hồng tại xã Đồng Văn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra mô hình trồng chuối tiêu hồng tại xã Đồng Văn. Mô hình này có diện tích 6 ha được thực hiện từ năm 2020. Mặc dù được trồng trên vùng đất đồi nhưng nhờ sử dụng phương pháp tưới phun sương nên năng suất chuối đạt 50 tấn/ ha. Sản phẩm chuối đều được xuất khẩu hoặc bán tại các siêu thị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng ngô ngọt ở xã Nghĩa Hợp.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra mô hình trồng khoai tây với diện tích 2,2 ha và 7,5 ha ngô ngọt ở xã Nghĩa Hợp. Qua thử nghiệm cho thấy, các loại cây trồng này đều phù hợp với chất đất, khí hậu ở vùng này. Đây là tín hiệu tốt để những mùa vụ tiếp theo địa phương mở rộng diện tích những cây trồng có giá trị  nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra mỏ khai thác đá trắng tại xã Tân Hợp.

Tại xã Tân Hợp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đi kiểm tra mỏ khai thác đá trắng. Mỏ đá này có trữ lượng trên 15 triệu tấn đá bột, 2,6 triệu m3 đá xẻ. Cấp phép từ năm 2009, sản phẩm được xuất khẩu đi các nước.
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong sản nông nghiệp của huyện Tân Kỳ. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới huyện tiếp tục nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiện đại, hiệu quả cao... Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất. Đồng thời gắn sản xuất với bao tiêu, chế biến nông sản nhằm khai thác có hiệu quả của gần 27.500 ha đất sản xuất nông nghiệp của địa phương. Tiếp tục nghiên cứu trình UBND tỉnh các chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn để hỗ trợ cho DN và bà con nông dân mở rộng diện tích cây trồng mới... Đối với khai thác khóang sản, Sở tài nguyên và môi trường và huyện cần tăng cường công tác quản lý khoáng sản, quan tâm đến vấn an toàn lao động và bảo vệ môi trường đối với 25 điểm mỏ khoáng sản đã được cấp phép khai thác trên địa bàn huyện./.
 

Thúy Vinh- Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện