Kinh tế

Kỳ Sơn: Kích hoạt lại Ban chỉ đạo, rà soát, tháo gỡ khó khăn thực hiện các chương trình MTQG

19:12, 16/03/2023
Sáng 16/3, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn về tình hình thực hiện chương trình tại địa phương. 

Theo báo cáo, tính đến tháng 3/2023, nguồn ngân sách Trung ương giao cho huyện Kỳ Sơn hơn 300 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển hơn 208 tỉ đồng, vốn sự nghiệp hơn 91 tỉ đồng, thực hiện phân bổ cho 3 chương trình cụ thể: Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; Chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn
Đồng chí Nguyễn Hữu Minh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình, các tiểu dự án, dự án đang đi đúng theo kế hoạch, lộ trình. Hầu hết các nội dung của Chương trình đã cơ bản được phê duyệt để làm cơ sở thực hiện giải ngân trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành đã đưa ra một số giải pháp giúp huyện tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các Chương trình. Đáng chú ý, có dự án hỗ trợ phát triển nhóm dân tộc còn nhiều khó khăn năm 2022 được phân bổ hơn 8 tỷ song chưa có hướng dẫn cụ thể của Ủy ban Dân tộc nên chưa thể thực hiện. Thậm chí, một số tiểu dự án đã quan tâm đến an sinh xã hội, song định mức còn thấp gây khó trong thực hiện,…

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà huyện gặp phải trong quá trình triển khai. Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện trong triển khai các chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phải khẩn trương kích hoạt lại Ban chỉ đạo, phân công công việc cụ thể cho từng đối tượng để thực hiện tốt hơn, rà soát chi tiết từng dự án, tiểu dự án thành phần để nắm tình hình khó khăn, vướng mắc, từ đó có hướng giải quyết sát đúng, kịp thời.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện