Kinh tế

Tương Dương: Ký kết hợp tác phát triển vùng nguyên liệu trồng, bao tiêu các loại đỗ, lạc hữu cơ

14:59, 21/03/2023
Ngày 21/3, xã Yên Na, huyện Tương Dương và Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng ( HANUTI) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển vùng nguyên liệu trồng, bao tiêu các loại đỗ, lạc hữu cơ.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Sau hơn 2 năm khảo sát, nghiên cứu thực tế, thực địa, đợt Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng sẽ liên kết với 30 hộ dân, thuộc 4 bản của xã Yên Na huyện Tương Dương trồng các loại đậu, lạc hữu cơ.

Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm  các loại đỗ, lạc hữu cơ.

Theo biên bản thỏa thuận ký kết, Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng sẽ là bên cung ứng giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật cũng như bao tiêu toàn bộ sản phẩm thu được từ các loại đỗ, lạc hữu cơ của các hộ dân đã đăng ký trồng của xã Yên Na. huyện Tương Dương.

 Ký kết hợp tác phát triển vùng nguyên liệu trồng, bao tiêu các loại đỗ, lạc hữu cơ giữa 2 bên.

Được biết, Công ty cổ phần thế giới Hạt Dưỡng là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm mang thương hiệu Hạt Dưỡng và đồ uống với thương hiệu Giọt Lành, có thị trường xuất khẩu rộng lớn ở Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản. Việc ký kết hợp tác phát triển và bao tiêu sản phẩm sẽ tạo ra hướng đi mới trong việc phát triển nông nghiệp của đồng bào các dân tộc của xã Yên Na nói riêng, cũng như huyện Tương Dương nói chung.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện