Kinh tế

Thuỷ điện tăng lưu lượng xả nước, một số trạm bơm dọc sông Lam hoạt động trở lại

15:48, 18/03/2023
Sau khi các hồ thủy điện tăng lưu lượng xả nước, từ sáng 18/3, một số trạm bơm dọc sông Lam thuộc vùng hạ du trên địa bàn huyện Thanh Chương.đã hoạt động trở lại.
Nhiều diện tích lúa xuân của Thanh Chương bị hạn nặng do thiếu nước.

Sáng 18/3, một số diện tích lúa xuân của huyện Thanh Chương đã bắt đầu được bơm nước. Nhờ mực nước sông Lam lên khoảng 30cm, bắt đầu từ 8h sáng, trạm bơm ở xã Cát Văn đã hoạt động được 1 máy, trạm Thanh Hưng (Cũ) 1 máy và đang vận hành máy số 2.

Trạm bơm ở xã Cát Văn đã hoạt động trở lại.

Ông Lê Đình Thanh Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: "Hai trạm bơm này hoạt động hết công suất sẽ phục vụ tưới cho khoảng 250 ha lúa. Ở những diện tích lúa đã được bơm tưới, huyện chỉ đạo các xã hướng dẫn bà con tập trung chăm bón để lúa đẻ nhánh tốt, chuẩn bị đứng cái, làm đòng"

Như vậy, đến thời điểm này trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn còn 3 trạm bơm do Công ty trách nhiệm hữu hạn Thuỷ lợi Thanh Chương quản lý (gồm: Trạm bơm Rạng, trạm Rú Nguộc, trạm Đồng Văn), và 1 trạm bơm do xã quản lý là trạm Văn Long (xã Đại Đồng) hiện vẫn chưa thể vận hành trở lại. Khi có nước, các trạm bơm sẽ hoạt động với công suất tối đa để tập trung bơm tưới.

Một số diện tích lúa xuân của huyện Thanh Chương đã bắt đầu được bơm nước.đã xanh trở lại.

Huyện cũng chỉ đạo các địa phương, người dân phối hợp với các đơn vị thuỷ nông tiến hành ép nước về tận ruộng; đồng thời tiếp tục kiểm tra, đắp bờ để hạn chế tối đa việc thất thoát nước.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện