Kinh tế

Hàng vạn du khách về với quê Bác trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

12:01, 01/05/2023
Theo thống kê sơ bộ, trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã đón từ 800 - 1.000 đoàn với 15.000 - 20.000 khách trong nước và quốc tế tới tham quan mỗi ngày.

Những ngày này, đông đảo các đoàn khách khắp cả nước đã về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo thống kê sơ bộ, trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên, mỗi ngày tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã đón từ 800 - 1.000 đoàn với 15.000 - 20.000 khách trong nước và quốc tế tới tham quan.

a
Đông đảo các đoàn khách khắp cả nước về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: internet

Ngoài Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương cũng đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan. 

Ngay sau khi thời tiết chuyển biến tốt hơn, khô ráo và mát mẻ, ngày 30/4, dọc các bãi tắm ở khu du lịch biển Cửa Lò, đông đảo du khách cũng đã xuống tắm biển, vui chơi.

a
Gần 2 vạn du khách đến nghỉ dưỡng ở Cửa Lò trong ngày 30/4. Ảnh: internet

Theo thống kê có khoảng gần 2 vạn du khách đến nghỉ dưỡng ở Cửa Lò trong ngày 30/4.

Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, thị xã Cửa Lò đã bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn và các nhân viên đứng gác, nhắc nhở du khách dọc các bãi tắm nhằm tạo cho du khách có được những giây phút thư giản, thoải mái nhất khi về với Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ này./.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện