Kinh tế

Giá vàng hôm nay 19/7: Kim loại quý tăng mạnh

07:19, 19/07/2023
- Sáng 19/7, giá kim loại quý thế giới hôm nay tăng mạnh, chạm mốc cao nhất 7 tuần do đồng USD suy yếu.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1976 USD/ounce, tăng 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại do đồng USD yếu, chỉ số DXY giảm xuống còn 99,7 điểm, thấp hơn nhiều so với mức 103 điểm trong hồi đầu tháng.

Vàng thế giới chạm mốc cao nhất trong 7 tuần và giữ được mức tăng vững chắc khi báo cáo mới nhất cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng trước. 

Cụ thể, theo bộ thương mại nước này, doanh số bán lẻ đã tăng 0,2% trong tháng 6, sau khi điều chỉnh mức tăng 0,5% trong tháng 5. Các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng 0,4%. Doanh số cốt lõi (loại bỏ doanh số bán xe) cũng không đạt kỳ vọng khi tăng 0,2% trong tháng trước so với mức dự báo 0,4%. 

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Dữ liệu này làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau quyết định chính sách tiền tệ vào tuần tới. Thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ quyết định tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tuần tới. 

Điều này đang tạo động lực mới cho thị trường vàng khi giá kiểm tra các ngưỡng kháng cự quan trọng khác. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, đây có thể là khởi đầu của một đợt tăng giá lên 2.000 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 19/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế


Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1976 USD/ounce, tăng 22 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo Kitco, nhiều khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ vì lạm phát dường như đang được kiểm soát. Theo đó, đồng USD sẽ vào giai đoạn giảm giá và vàng thường diễn biến ngược lại.

Mặc dù vậy, vàng được dự báo khó bứt phá trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm. Trong quý II/2023, Trung Quốc ghi nhận GDP tăng 6,3%, thấp hơn mức kỳ vọng 6,9%.  Kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ vàng của nước này.

Bên cạnh đó, việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng làm giảm dòng tiền đổ vào vàng.

Giới đầu tư đang chờ những tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed. Hiện, thị trường dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng này và có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 9.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện