Khởi công dự án tổ hợp sông Khuôn

15:24, 02/07/2023
Sáng 2/7, tại xã Hoà Sơn, huyện Đô Lương đã khởi công dự án tổ hợp sông Khuôn. Dự án do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á làm tư vấn đầu tư. 

Về dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh An, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện chủ đầu tư dự án có AHLĐ Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

Toàn cảnh lễ khởi công
Toàn cảnh lễ khởi công. Ảnh: Báo Nghệ An

Với quy mô khoảng 4,5ha, dự án tổ hợp sông Khuôn lấy ý tưởng tái hiện lại hình ảnh một ngôi làng bình yên mang đầy đủ tinh hoa văn hoá Việt. Đặc biệt, dù được phục dựng với công nghệ và kiến trúc hiện đại cùng tiêu chuẩn 5 sao nhưng vẫn luôn gìn giữ những dáng nét thân quen của đặc trưng kiến trúc dân tộc với giếng làng, cây đa, bến nước, sân đình, những nếp nhà của làng quê miền Trung.

a
Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Nghệ An

Dự án bao gồm nhiều khu vực chức năng được quy hoạch bài bản như: khu hành chính văn phòng, khu phố thương mại, không gian sinh hoạt cộng đồng, khu dịch vụ lưu trú và giải trí. 

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án.

Dự kiến đến giữa năm 2025 dự án “tạo ra những mái nhà xưa với tiêu chuẩn 5 sao” này sẽ mở cửa đón khách và là một điểm đến để khám phá và trải nghiệm văn hóa truyền thống, văn hóa làng Việt cho mọi lứa tuổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Nghệ An

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đánh giá cao ý nghĩa dự án cũng như sự phù hợp đối với quy hoạch, định hướng phát triển của huyện Đô Lương đã được duyệt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Đô Lương và nhà đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công dự án.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Đô Lương và nhà đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công dự án. Ảnh: Báo Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An tin tưởng với tiềm lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của Ngân hàng TMCP Bắc Á, dự án sẽ sớm hoàn thành, trở thành điểm nhấn của huyện Đô Lương, điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - du lịch của địa phương. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ luôn ủng hộ, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để dự án đi vào hoạt động hiệu quả.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện