Kinh tế

Trách nhiệm, chủ động trong thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia

19:33, 20/07/2023
Chiều 20/7, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, Duyên hải miền Trung và vùng Tây nguyên. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, các Bộ ngành, địa phương đã đánh giá tình hình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; Đồng thời cho ý kiến về các nội dung bổ sung vào dự thảo luật đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Đối với Nghệ An, tổng vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh là trên 5.344 tỷ đồng. Nhìn chung tỉnh đã triển khai các chương trình MTQG nhanh chóng, kịp thời và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua việc thành lập một Ban chỉ đạo chung cho cả 3 chương trình MTQG đã góp phần triển khai thực hiện các chương trình một cách xuyên suốt từ cấp tỉnh đến huyện, xã.  

Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý hiện việc giải ngân vốn thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia tại nhiều địa phương còn chậm; Đồng thời khẳng định về phía Trung ương sẽ tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc ngay trong quý 3. Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành kết nối tốt hơn với các địa phương để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn. Các địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện, lồng ghép để nâng cao hiệu quả các chương trình.

Mai Hương - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện