Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/8: Quay đầu tăng sau chuỗi ngày liên tiếp đi xuống

08:37, 12/08/2023
Sáng 11/8, giá vàng hôm nay ghi nhận ở cả thị trường trong nước và thế giới tăng nhẹ sau chuỗi ngày liên tục giảm.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.913 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Trong một tuần qua, vàng đã có xu hướng đi xuống với giá giảm 1% trong bối cảnh áp lực lạm phát với kinh tế Mỹ vẫn còn. Hiện những người tham gia thị trường vàng vẫn còn chia rẽ về dự đoán liệu lãi suất cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có còn nhiều đợt tăng nữa không.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng sau nhiều ngày liên tiếp giảm. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới quay đầu tăng sau nhiều ngày liên tiếp giảm. (Ảnh minh họa)

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 12/8, giá vàng tại Doji  được niêm yết ở mức  66,80 - 67,50 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng lần lượt 350.000 - 250.000 đồng/lượng (mua - bán) so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,9 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều (mua - bán) so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ  trang các loại giao dịch quanh mức 54,69 - 56,85 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.913 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.920 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng đang ở trạng thái trung tính và có thể duy trì cho đến hết mùa hè khi dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục ủng hộ xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed. Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào khi thị trường chờ đợi một tia lửa mới để kích hoạt một đợt phục hồi rộng lớn hơn.

Trong khi thị trường vàng khá ổn định, với giá vàng kỳ hạn tháng 12 giữ mức hỗ trợ khoảng 1.950 USD/ounce, các nhà phân tích cho rằng kim loại quý vẫn phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức, đặc biệt là khi lợi suất trái phiếu ngắn hạn tiếp tục ở mức khoảng 5%.

Thị trường vàng đang chứng kiến ​​tuần giảm mạnh thứ hai. Giá vàng tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.946,50 USD/ounce, giảm 1,5% so với thứ Sáu tuần trước.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ý tưởng về một cuộc hạ cánh mềm trong nền kinh tế Mỹ ngày càng đồng thuận. Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có, nhưng vàng sẽ gặp khó khăn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường".

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết, ông cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí cơ hội để nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư thất vọng với việc nắm giữ vàng khi họ thanh lý các vị thế của mình và chuyển sang thị trường chứng khoán.

Ông nói rằng với nền kinh tế Mỹ vẫn khá kiên cường trước các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed, các nhà đầu tư không cần phải vội vàng mua vàng. Thị trường vàng đang chờ kích hoạt phù hợp, có thể mất một thời gian.

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vẫn tập trung vào dữ liệu kinh tế. Chỉ số giá tiêu dùng của tuần trước cho thấy lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed và trong tương lai, một số nhà phân tích không mong đợi số liệu doanh số bán lẻ của Mỹ cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết mới nào về tiêu dùng cá nhân.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện