Kinh tế

Hội thảo công tác đối ngoại nhân dân trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An

19:20, 27/11/2023

Chiều 27/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo công tác đối ngoại nhân dân trong quá trình hội nhâp và phát triển kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định nhiệm vụ, giải pháp phát triển của Nghệ An trên lĩnh vực đối ngoại: "Đẩy mạnh quan hệ đối ngoại, nhất là trong lĩnh vực kinh tế với các địa phương của nước bạn Lào có chung đường biên giới với Nghệ An, các tổ chức quốc tế. Nâng cao hiệu quả tham gia vào các cơ chế hợp tác quốc tế, nhất là trong khuôn khổ hợp tác và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông". 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo.

Nghệ An là một trong những địa phương được đánh giá hoạt động có hiệu quả trong công tác đối ngoại nhân dân. Bên cạnh hoạt động đối ngoại Đảng, hoạt động ngoại giao Nhà nước thì hoạt động đối ngoại nhân dân đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ của tỉnh Nghệ An với nhiều nước trên thế giới, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, các giá trị văn hoá của Nghệ An đến bạn bè quốc tế, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An đến với các nhà đầu tư nước ngoài. Từ đó đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga - nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo.
Đại tá Trần Đăng Khoa - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh trình bày tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã nghe các tham luận và thảo luận về công tác đối ngoại nhân dân trong quá trình hội nhâp gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An trong quá trình hội nhập như: Đối ngoại nhân dân trong mối quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa; Thực trạng hoạt động đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực an ninh biên giới Việt Lào; Khai thác tri thức bản địa của đồng bào dân tộc miền Tây Nghệ An trong phát triển sản phẩm đến quốc tế; Truyền thông quảng bá hình ảnh theo cách làm mới…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện