Kinh tế

Nghĩa Đàn: Xã đầu tiên đón nhận danh hiệu đạt chuẩn NTM nâng cao

11:36, 25/11/2023

Sáng 25/11, xã Nghĩa Bình ( Nghĩa Đàn ) đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Nghĩa Đàn đạt chuẩn NTM nâng cao.

Về dự có đồng chí Đại tá Phan Đại Nghĩa, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ công bố.

Nghĩa Bình là xã về đích NTM đầu tiên của huyện Nghĩa Đàn vào năm 2015. Sau 2 năm triển khai xây dựng NTM nâng cao, với nhiều cách làm phù hợp và sự đồng thuận trong nhân dân, xã Nghĩa Bình đã huy động 78,7 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao, trong đó, nhân dân đóng góp và tự đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhà cửa, phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng đường giao thông nông thôn là 68,3 tỷ đồng.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và thưởng công trình phúc lợi trị giá 600 triệu đồng cho xã Nghĩa Bình

Đến nay, trên 100% đường giao thông cứng hóa, lắp đặt biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và lắp đèn chiếu sáng đảm bảo tiêu chí về sáng, xanh, sạch đẹp; thu nhập bình quân đầu người đạt 48,4 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 1,42%; xã có HTX hoạt động hiệu quả liên kết theo chuỗi giá trị ồn định, có sản phẩm OCOP, có mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. An ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, môi trường được đảm bảo.

Tặng Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở NN và PTNT, huyện Nghĩa Đàn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 cho xã Nghĩa Bình và trao thưởng công trình phúc lợi trị giá 600 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn khen thưởng cho 3 tập thể, 2 cá nhân

Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân của xã Nghĩa Bình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM nâng cao.

Huyện Nghĩa Đàn trao thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Nghĩa Bình.

Dịp này, huyện Nghĩa Đàn thưởng cho xã Nghĩa Bình 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng, tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

 

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện