Kinh tế

Rộn ràng phiên chợ người Thái ở Quỳ Châu

12:46, 30/12/2023

Ngày 30/12, tại Châu Hoàn (Quỳ Châu) đã diễn ra phiên chợ của đồng bào người Thái.

Nhiều mặt hàng được bày bán tại phiên chợ.

Phiên chợ nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại. Tạo điều kiện để người dân kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

 Phiên chợ trưng bày nhiều sản vật của địa phương.

Qua đó, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã thông qua việc tổ chức các hoạt động tại phiên chợ. Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm đặc hữu, tiêu biểu của xã Châu Hoàn đến đông đảo Nhân dân và du khách.

 Các mặt hàng đan lát truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.

Tại phiên chợ, trưng bày và bán các mặt hàng rau củ quả các loại; gia cầm do người dân tự nuôi, trồng; đặc sản của địa phương như: hò mọc, cá, măng chua, gà; trang phục truyền thống của đồng bào Thái như váy, áo, khăn piêu; các loại nhạc cụ như: khèn, pí; Các sản phẩm nông cụ, thủ công mỹ nghệ của người dân tự đan lát như: mâm mây, ghế mây, rổ, rá…

 Phiên chợ là dịp để người dân giới thiệu những sản phẩm của địa phương.

Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các nét đẹp văn hóa truyền thống, các giá trị văn hóa đặc trưng của địa phương đến với Nhân dân và du khách thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian. Đồng thời, thắt chặt tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các dân tộc trên địa bàn.

Lữ Nghĩa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện