Kinh tế

Tập trung chăm sóc cây trồng vụ xuân

21:05, 06/02/2024
“Các địa phương, đơn vị và nông dân cần tập trung chăm sóc tốt cho cây trồng vụ xuân trong dịp trước, trong và sau Tết” là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn vào ngày 6/2.
Phó chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra lúa vụ xuân tại xã Long Xá, Hưng Nguyên.

Tại huyện Hưng Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra lúa vụ xuân tại xã Long Xá. Vụ xuân năm nay huyện Hưng Nguyên gieo cấy 5.100 ha lúa. Hầu hết lúa xuân được gieo cấy cách đây 1 tháng, phát triển khá tốt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng rau màu của HTX Thành Vinh.

Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình trồng rau màu của HTX Thành Vinh với diện tích 8 ha. Mô hình này ứng dụng KHCN trong sản xuất nhằm nâng cao giá trị trong sản xuất.

Mô hình trồng sâm ngưu bàng của HTX Thành Vinh.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo cấy được  91.000 ha lúa vụ xuân. Theo dự báo của cơ quan chuyên môn trong những ngày tới diễn biến thời tiết phức tạp nên việc chăm sóc cây trồng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại huyện Nam Đàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra mô hình trồng bí vụ xuân tại xã Thượng Tân Lộc. Ở đây trồng 22 ha bí vụ xuân trên đất bãi, năng suất dự kiến 50-60 tấn/ ha. Kiểm tra Bara Nam Đàn 2, hệ thống này phục vụ nước tưới cho hệ thống thủy lợi Nam của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp chỉ đạo các đơn vị quản lý công trình thủy lợi cung cấp đủ nguồn nước để nông dân chăm sóc lúa xuân.

Sau khi đi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp chỉ đạo các đơn vị quản lý công trình thủy lợi cung cấp đủ nguồn nước để nông dân chăm sóc lúa xuân. Đơn vị chuyên môn kiểm tra tình hình sâu bệnh trên cây trồng để kịp thời đưa ra các giải pháp phòng trừ, nhất là dịp sau Tết nguyên đán cán bộ bảo vệ thực vật và nông dân cần thăm đồng thường xuyên để có những bổ cứu kịp thời cho cây trồng vụ xuân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Bara Nam Đàn 2, hệ thống này phục vụ nước tưới cho hệ thống thủy lợi Nam của tỉnh.

Đối với diện tích lúa gieo cấy gặp đợt rét vừa qua, nông dân cần tập trung chăm bón để cây lúa hồi phục nhanh. Các địa phương cần nhân rộng những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần nâng cao giá trị trong sản xuất. Thu hút các Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, gắn sản xuất với chế biến./.
                                                                 

Thúy Vinh - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện