Kinh tế

Nhiều chuyến bay nội địa dịp 30/4 đã lấp đầy 50-70% ghế

07:16, 29/03/2024

Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.


Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines trong dịp lễ đã đạt 50-70% số ghế. Ảnh: VNA.
Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines trong dịp lễ đã đạt 50-70% số ghế. Ảnh: VNA.

Vietnam Airlines cho biết dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.

Theo đó, số chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay du lịch như Hà Nội/TP.HCM và Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn/Nha Trang/Đà Lạt/Phú Quốc/Côn Đảo… Trên mạng đường bay quốc tế, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia là những điểm đến có nhiều chuyến bay nhất của Vietnam Airlines.

Hiện tại, nhiều chuyến bay hành trình Hà Nội - Huế/Quảng Bình/Nha Trang/Phú Quốc và TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc…vào dịp cao điểm 30/4 đã được lấp đầy từ 50% đến 70% số ghế.

Trong khi đó Vietravel Airlines cho biết hãng dự kiến tăng tần suất các chặng bay chính như TP.HCM - Hà Nội với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày, chặng TP.HCM - Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Hãng bay này cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đặt vé và điểm đến của hành khách có xu hướng di chuyển cao để phối hợp với cơ quan chức trách hàng không tăng tần suất phù hợp. Bên cạnh đó, trong tháng 4, Vietravel Airlines và Vietravel Airlines cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện các chuyến bay charter đến thị trường Nhật Bản, đưa khách Việt Nam đến thị trường tiềm năng này và ngược lại.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 1/5 của hãng không chênh lệch nhiều so với cùng kỳ, nhiều dải giá vé tốt vẫn được mở ở mỗi chặng.

Với tình hình các tàu bay Airbus A321 sử dụng động cơ Pratt&Whitney của một số hãng phải dừng khai thác để đưa vào bảo dưỡng dẫn đến tải cung ứng cho thị trường giảm, Vietravel Airlines khuyến cáo hành khách nên có kế hoạch và thực hiện đặt vé sớm để tránh trường hợp đặt vé sát ngày không còn vé hoặc giá cao.

Tương tự, Vietnam Airlines khuyến cáo để lựa chọn được lịch trình mong muốn, hành khách nên chủ động có kế hoạch đặt chỗ từ sớm, mua vé qua các kênh website, ứng dụng di động Vietnam Airlines hoặc phòng vé, đại lý chính thức của hãng.

Trong giai đoạn cao điểm, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Hành khách đã làm thủ tục trước và không mang theo hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa an ninh soi chiếu ở sân bay, không phải đến quầy thủ tục truyền thống của hãng bay, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi.

KT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện