Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra mô hình kinh tế ở huyện Thanh Chương

22:12, 20/06/2024
Chiều 20/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đến thăm và kiểm tra các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Thanh Chương. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học Công nghệ; Hội Nông dân và lãnh đạo huyện Thanh Chương. 

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Đệ đã đến thăm và kiểm tra các mô hình kinh tế nuôi vịt, nuôi gà công nghệ cao của gia đình anh Đinh Nho Phú Quý ở xã Thanh Lâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ kiểm tra mô hình nuôi vịt, gà công nghệ cao ở xã Thanh Lâm.
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ cùng đoàn công tác thăm, kiểm tra mô hình nuôi vịt công nghệ cao ở xã Thanh Lâm.

Vịt được nuôi trong chuồng khép kín ứng dụng công nghệ cao (100% sử dụng hệ thống điện điều hoà nhiệt trong chuồng nuôi). Quy trình phòng bệnh vắc xin nghiêm ngặt.

Hiện nay gia đình anh Đinh Nho Phú Quý có 2 chuồng nuôi vịt với quy mô mỗi lứa trên 6200 con, thời gian nuôi 45 ngày/lứa. Bình quân mỗi năm gia đình anh Quý xuất ra thị trường 86.800 con vịt. Trừ các khoản chi phí gia đình anh mỗi năm thu về gần 3 tỷ đồng.

a
Phó CT UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng đoàn công tác thăm, kiểm tra mô hình nuôi gà công nghệ cao ở xã Thanh Lâm.

Ngoài mô hình chăn nuôi vịt, gia đình anh Đình Nho Phú Quý còn hợp tác với các hộ dân khác thực hiện mô hình nuôi gà công nghệ cao với quy mô trên 10.000 con. Thời gian nuôi xuất chuồng sau 110 ngày.

a
Mô hình nuôi gà công nghệ cao với quy mô trên 10.000 con. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đánh giá cao về quy mô và hiệu quả của mô hình; Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để các mô hình được phát huy hiệu quả tốt.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đi thăm và kiểm tra cơ sở sản xuất, chế biến chè của gia đình anh Nguyễn Văn Đường ở xã Thanh Mai. Đây là một trong những cơ sở sản xuất chế biến chè lớn nhất huyện Thanh Chương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ thăm và kiểm tra cơ sở sản xuất chế biến chè của gia đình anh Nguyễn Văn Đường ở xã Thanh Mai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ thăm và kiểm tra cơ sở sản xuất chế biến chè của gia đình anh Nguyễn Văn Đường ở xã Thanh Mai.

Anh Đường cũng là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân nghề nghiệp chè Thanh Mai và là Giám đốc HTX chè Đường Thích.

Mùa thu hoạch, trung bình mỗi ngày gia đình anh sản xuất được trên 1 tấn chè thành phẩm.

Trung bình mỗi ngày hộ gia đình sản xuất được trên 1 tấn chè thành phẩm trong mùa thu hoạch.
Trung bình mỗi ngày hộ gia đình sản xuất được trên 1 tấn chè thành phẩm trong mùa thu hoạch.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của gia đình anh Nguyễn Văn Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đề nghị gia đình anh tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ vào trong quy trình sản xuất và chế biến chè, nhất là tập trung xây dựng vùng nguyên liệu và chế biến chè an toàn; Đổi mới và nâng cao dây chuyền để tạo ra những sản phẩm có giá trị và đạt hiệu quả kinh tế cao.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cũng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống hạn cho cây chè trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống hạn cho cây chè ở
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống hạn cho cây chè trên địa bàn

Qua kiểm tra cho thấy công tác chống hạn cho cây chè đã được nhân dân quan tâm và chú trọng. Hầu hết các hộ trồng chè đều đã đầu tư mua sắm và chủ động các loại phương tiện để phòng chống hạn cho cây chè như hệ thống béc tưới, nguồn nước, máy nổ,…

Tuy nhiên để cây chè phát triển bền vững, đồng chí Nguyễn Văn Đệ yêu cầu huyện Thanh Chương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân về các giải pháp phòng chống hạn cho các loại cây trồng, nhất là cây chè. Bởi đây là cây trồng chủ lực của huyện đồng thời cũng là cây làm giàu cho người dân. Người dân cần chủ động các điều kiện để chống hạn cho cây chè bằng tất cả các giải pháp nhằm bảo vệ an toàn trên 4.500 ha diện tích chè hiện có trên địa bàn. Ngoài tập trung tưới, người dân cần chú trọng đến việc trồng cây tạo bóng mát, tấp ủ gốc để giữ độ ẩm cho chè.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện