Kinh tế

6 tháng cuối năm 2024, Liên minh HTX phấn đấu tư vấn thành lập mới trên 20 HTX

12:52, 15/07/2024
Sáng 15/7, Liên minh HTX tỉnh và Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể tỉnh tổ chức Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm; Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dự và chủ trì hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm đã thành lập mới thêm 10 HTX, nâng tổng số HTX của toàn tỉnh lên 903 HTX. Các HTX mới được thành lập và hoạt động tuân thủ quy định của Luật Hợp tác xã. Nhiều HTX  phát huy tốt hiệu quả hoạt động, huy động được các nguồn lực để đầu tư, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, khẳng định rõ nét hướng đi và hiệu quả sản xuất kinh doanh của HTX. 

Trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh có thêm 10 HTX mới được thành lập, nâng tổng số toàn tỉnh là 903 HTX.
Trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh có thêm 10 HTX mới được thành lập, nâng tổng số HTX của toàn tỉnh lên 903.

Đến nay, trong tổng số 567 sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên có 269 sản phẩm của 110 HTX và 56 tổ hợp tác. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các HTX và các đơn vị thành viên trong góp phần tích cực vào kết quả phát triển KT-XH chung của tỉnh; Chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và để thành lập mới trên 20 HTX.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đề đề nghị Liên minh HTX các thành viên Ban chỉ đạo cần thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, nhất là Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Luật Hợp tác xã 2023. Đối với Liên minh HTX tỉnh cần làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các HTX; Tập trung rà soát hiệu quả hoạt động của các loại hình HTX, Liên hiệp HTX, các mô hình đã đầu tư, xây dựng và các chính sách đã triển khai để tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.  

Đồng chí Nguyễn Bá Châu - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao Cờ thi đua của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp Quyết Thắng.
Đồng chí Nguyễn Bá Châu - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao Cờ thi đua của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp Quyết Thắng.

Dịp này, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể là Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Quyết Thắng, xã Hưng Lộc, TP Vinh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện