Kinh tế

Xã Nghi Liên kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

22:42, 11/08/2024
Tối 11/8, xã Nghi Liên, Tp Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã và công bố quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. 

Xã Nghi Liên kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận quyết định xã nông thôn mới kiểu mẫu

 

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có các đồng chí Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ Trưởng bộ Thông tin Truyền thông; Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

70 năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước và đấu tranh cách mạng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nghi Liên đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang Nghi Liên đã không ngại hy sinh gian khổ, ngày đêm đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 1A, đường sắt, sân bay được thông suốt. Đã có hàng nghìn người con Nghi Liên ra tiền tuyến, hy sinh vì Tổ quốc. Xã đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu tại buổi lễ.

Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, xã Nghi Liên luôn có nhiều cách làm sáng tạo. Năm 2024, Nghi Liên đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về Văn hoá. Đây là động lực để cán bộ và nhân dân xã Nghi Liên xây dựng quê hương ngày càng phát triển, thực sự là “miền quê đáng sống” nơi cửa ngõ thành Vinh.

Đồng chí Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ Trưởng bộ Thông tin Truyền thông cùng lãnh đạo một số Sở, ngành dự buổi lễ.
Đồng chí Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ Trưởng bộ Thông tin Truyền thông cùng lãnh đạo một số Sở, ngành dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và 1 công trình phúc lợi trị giá 700 triệu đồng cho xã Nghi Liên.

a
Đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và 1 công trình phúc lợi trị giá 700 triệu đồng cho xã Nghi Liên.
a
Lãnh đạo TP Vinh trao bức trướng và tặng hoa chúc mừng xã Nghi Liên.

Dịp này, 4 tập thể và 6 cá nhân của xã Nghi Liên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của địa phương.

a
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

 

Thuý Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện