Kinh tế

Khai trương gian hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An

12:31, 11/10/2024
Sáng 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Trung tâm Thương mại Go!Vinh và Công ty Cổ phần Nông nghiệp Lam Giang tổ chức Lễ khai trương Gian hàng và khai mạc Chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Siêu thị Go!Vinh. Dự lễ có đ/c Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

VIDEO: Khai trương gian hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An

 

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Nghệ An hiện có 567 sản phẩm được xếp hạng đạt chất lượng OCOP tiêu chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có 37 sản phẩm đạt 4 sao, 1 sản phẩm đạt 5 sao và 2 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao - là tỉnh đứng thứ hai cả nước (sau Hà Nội) về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận. 

Các đại biểu cắt băng khai trương các gian hàng.
Các đại biểu cắt băng khai trương các gian hàng.

Chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024 trưng bày tại tầng 3 - Siêu thị Go! Vinh có 20 quầy hàng với hơn 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có chất lượng của 28 đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tham quan các gian hàng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tham quan các gian hàng.

Chương trình diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/10/2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng các đại biểu tham quan các gian hàng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng các đại biểu tham quan các gian hàng.

Còn tại tầng 2 - Siêu thị Go! Vinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cũng phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An. Đây là khu vực trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, khách du lịch trong và ngoài nước khi tới kết nối giao thương, tham quan, mua sắm tại thành phố Vinh. 

A
Người dân tham quan, trải nghiệm tại các gian hàng.

Sự kiện này cũng là một dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng và lan tỏa thương hiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Nghệ An đến với đông đảo người tiêu dùng. 

Lê Hằng - Trung Kỳ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện