Kinh tế

Xây dựng và thực hiện các chính sách về lĩnh vực Nông nghiệp

12:26, 14/10/2024
Sáng 14/10, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ, UBND tỉnh đã họp và cho ý kiến vào một số dự thảo quyết định về chính sách hỗ trợ đối với lĩnh vực Nông nghiệp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Cuộc họp đã thống nhất thông qua dự thảo Quy định về tiêu chí đặc thù và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá hoạt động trên biển để thay thế Quyết định 18/2020 và Quyết định 39/2022 của UBND tỉnh. Trong đó, không chấp thuận việc cải hoán các nghề khác sang nghề lưới kéo, lưới rê thu ngừ. Đối với tàu cá làm nghề lưới kéo đang còn hoạt động không chấp thuận cải hoán thay đổi kích thước vỏ, tổng công suất máy chính, vùng hoạt động. 

Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Về phương án xử lý kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi và bệnh viêm da nổi cục, tại cuộc họp, đã có nhiều ý kiến khác nhau, nhất là vấn đề liên quan đến công bố dịch bệnh và những tác động. Bên cạnh việc hỗ trợ đối với người chăn nuôi, các ngành, địa phương cũng đề nghị hỗ trợ kinh phí về hóa chất, trang thiết bị bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ tiêu hủy gia súc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã giao nhiệm vụ cho các huyện tổng hợp, phê duyệt danh sách các hộ bị thiệt hại, số lượng gia súc tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục. Trên cơ sở đó báo cáo gửi UBND tỉnh để làm thủ tục, hồ sơ trình Bộ Tài chính. Khi được Bộ Tài chính chấp thuận, tỉnh sẽ tập trung nguồn kinh phí để xử lý, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do dịch dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục. 

a
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Xuân Học phát biểu tại cuộc họp.

Đối với chính sách hỗ trợ kinh phí sản xuất vụ đông, đại diện ngành Nông nghiệp cho biết sẽ tiến hành rà soát một cách tổng thể, tham mưu ban hành hình chính sách cho giai đoạn 2026 - 2030. Về kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông 2024, theo đề xuất của Sở Tài chính, sẽ tham mưu để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ một lần. 

Phó Chủ tịch Sở NN&PTNT tỉnh Võ Thị Nhung phát biểu tại cuộc họp.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Võ Thị Nhung phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc họp cũng đã thống nhất thông qua dự thảo Quyết định về Quy định phân cấp thẩm định các dự án, kế hoạch liên kết sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh Nghệ An./.

Xây dựng và thực hiện các chính sách về lĩnh vực nông nghiệp

 

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện