Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nắng nóng, diện tích cây trồng bị khô héo ở Đô Lương tăng lên 1.700ha

11:29, 27/04/2019
Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra, nhiệt độ có lúc lên đến 41 độ C đã làm diện tích cây trồng ở huyện Đô Lương tiếp tục khô héo chết dần.

Theo số liệu của Phòng Nông nghiệp huyện Đô Lương, tính đến ngày 27/4, tổng diện tích cây trồng bị khô héo đã lên đến 1.700ha, tập trung ở các xã: Đại Sơn, Trù Sơn, Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây và mở rộng ra vùng đất bãi 9 xã ven sông Lam. Trong đó diện tích cây ngô 650ha, lạc 550ha, rau màu 150ha, lúa 350ha.

Diện tích cây trồng ở Đô Lương bị khô héo tăng lên 1.700ha.
Diện tích cây trồng ở Đô Lương bị khô héo tăng lên 1.700ha.

Ông Nguyễn Văn Hợi - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Sơn cho biết, chưa có năm nào nắng nóng gay gắt từ đầu mùa như năm nay. Diện tích cây trồng trên đất bãi ven Sông Lam của xã bị chết héo lên đến 38ha.

Cây ngô bị khô chết khi bông ngô còn ở thời kỳ ngậm sữa non.

Nguyên nhân khiến cây trồng chết ở Đô Lương ngoài yếu tố nắng nóng còn tình trạng khô hạn. Nhiều hồ đập ở Đô Lương hiện đã cạn nước. Riêng trên địa bàn xã Giang Sơn Tây có 9 hồ đập, Giang Sơn Đông 17 hồ đập mực nước đã xuống rất thấp, chỉ còn ¼ so với mực nước bình thường.

Người dân Đô Lương
Người dân Đô Lương nạo vét kênh mương dẫn nước.

Người dân nhiều xã trên địa bàn đã triển khai nạo vét kênh mương, dẫn nguồn nước từ Sông Lam để chống hạn cho cây trồng.

Khô hạn ở Đô Lương ngoài việc làm cây trồng bị chết còn có nguy cơ thiếu nước trong vụ sản xuất hè thu thời gian tới.

Ngọc Phương