Nông nghiệp

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ

15:20, 19/05/2020
Ngày 19/5, Công ty thủy điện Bản Vẽ kết hợp với UBND huyện Tương Dương tổ chức lễ thả cá giống năm 2020. Trong đợt này, khoảng 35.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao như cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi với giá trị trên 80 triệu đồng đã được thả xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Trong những năm gần đây tình trạng khai thác, đánh bắt thủy sản chưa được kiểm soát chặt chẽ, sử dụng ngư cụ đánh bắt chưa đúng quy định, thiếu chọn lọc... là những nguyên nhân chính làm cho nguồn lợi thủy sản suy giảm.

Lễ thả cá giống năm 2020.

Ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ khẳng định, đây là việc làm thường niên có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm, đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế cho người dân, góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ dân trong khu vực. Ngoài ra, chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Đây là hoạt động thường niên Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với UBND huyện Tương Dương triển khai mỗi năm.

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước là điều kiện thuận lợi để người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều bà con nhân dân trong khu vực.

Khoảng 35.000 con cá giống được thả đợt này.

Phát biểu tại buổi lễ thả cá, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1, ông Nguyễn Tiến Chương – Phó Tổng Giám đốc đã nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động thả cá lòng hồ thủy điện. Hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ và là cơ hội để phía công ty thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, cũng như nâng cao nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Việc thả cá có vai trò tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện Tương Dương và khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện