Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Lăng Thành, Yên Thành đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

18:02, 24/03/2019
Sáng 24/3, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao bằng công nhận.
Văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân, cuối năm 2018 xã Lăng Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí; diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống của người dân từng bước được nâng lên.

7 năm qua, xã đã huy động tổng nguồn vốn 308 tỷ đồng, trong đó nhân đóng góp 206 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn; kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 30,7 triệu đồng/năm. Đảng bộ xã  nhiều năm liền đạt "Trong sạch vững mạnh"; Quốc phòng, an ninh luôn được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Lăng Thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lăng Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành quả mà địa phương đạt được trong phong trào xây dựng Nông thôn mới; Đồng thời yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lăng Thành cần tiếp tục phát huy nội lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí; đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt quan tâm tạo điều kiện, khuyến khích phát triển các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân.

Trao
Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng xã Lăng Thành một công trình trị giá 500 triệu đồng; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”.

Đài TT-TH Yên Thành