Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Trung Sơn - Đô Lương đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

14:54, 21/04/2019
Sáng 21/4, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Dự và trao Bằng công nhận có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM tại xã
Quang cảnh lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.

Trung Sơn là xã có địa bàn rộng với diện tích tự nhiên 765,3ha, dân số trên 5.600 người. Sau gần 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, với sự nỗ lực quyết tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền và người dân, chương trình xây dựng NTM ở xã Trung Sơn đã đạt được nhiều kết quả cao, tạo sự chuyển biến tích cực đến các lĩnh vực.

Năm 2011, xã Trung Sơn mới chỉ đạt 5 tiêu chí, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Tổng kinh phí đã thực hiện gần 193 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 41 tỷ đồng, con em xa quê đóng góp trên 580 triệu đồng. Nhân dân hiến 2.000m2 đất thổ cư; 45.000m2 đất nông nghiệp và 48.000 ngày công, đồng thời xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ khác đạt trên 65 tỷ đồng.

Tổng sản lượng lương thực của xã hàng năm đạt gần 3.330 tấn, bình quân thu nhập đầu người năm 2018 đạt 34,4triệu đồng; tỷ lệ hộ khá và giàu tăng nhanh, hộ nghèo giảm xuống còn 3,17%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng khen và 500 triệu đồng cho xã Trung Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng khen và 500 triệu đồng cho xã Trung Sơn.

Trong những năm gần đây cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể và nhân dân xã Trung Sơn đã tổ chức quy hoạch các vùng thâm canh cây màu có giá trị kinh tế cao, đạt trên 300 triệu đồng/ha. Phong trào vườn đẹp, nhà sạch, ngõ văn minh, chiến dịch 60 ngày đêm ra quân xây dựng Nông thôn mới đã đem lại sự đổi thay rõ rệt bộ mặt nông thôn ở xã Trung Sơn.

Năm 2018, Đảng bộ xã được xếp loại xuất sắc, là một trong 7 đơn vị trong toàn huyện được Huyện ủy tặng giấy khen.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và 500 triệu đồng cho xã Trung Sơn; Tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc và phần thưởng 100 triệu đồng cho xã Trung Sơn.

UBND huyện Đô Lương cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; Đồng thời trao thưởng 100 triệu đồng cho xã Trung Sơn.

Ngọc Phương