Tin tức

Xã Nghi Công Nam - Nghi Lộc đón nhận Bằng đạt chuẩn Nông thôn mới

15:16, 16/08/2020
Sáng 16/8, UBND xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và trao bằng.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn NTM xã Nghi Công Nam - Nghi Lộc.

Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng, thống nhất cao giữa người dân, cán bộ và đảng viên, qua hơn 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, xã Nghi Công Nam đã đạt được kết quả khá toàn diện trong phát triển kinh tế, xã hội. Hiện, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới, trong đó có một số tiêu chí đạt cao như: 98% các trục đường thôn, xóm được bê tông hóa, 100% hộ dân được sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh, thu nhập bình quân đầu người đạt đạt trên 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,57%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi lễ.

Trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, chính quyền địa phương đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư trên 179 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 71,2  tỷ đồng. Cùng với đó, người dân đã đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến hơn 12.000m2 đất, 5.000m bờ rào  để chỉnh trang nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và công
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và tiền thưởng xây dựng công trình phúc lợi cho xã Nghi Công Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Nghi Công Nam và trao số tiền thưởng 500 triệu đồng cho xã xây dựng công trình phúc lợi; Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới.

Đại diện lãnh đạo huyện trao thưởng cho xã Nghi Công Nam.
Đại diện lãnh đạo huyện trao thưởng cho xã Nghi Công Nam.

 

Trần Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện