Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiên quyết bảo vệ thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án đường 72m

17:26, 02/01/2019
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại buổi kiểm tra thực tế tình hình hình thực hiện dự án đường giao thông 72m, đoạn từ Quốc lộ 1A- ngã ba Quán Bàu đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp Vinh vào chiều nay (2/1).

Kiểm tra thực tế tại hiện trường cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đoạn từ Quốc lộ 1A, ngã ba Quán Bàu đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc Dự án đường giao thông 72m vẫn còn 16 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tình trạng này đã kéo dài 12 năm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra Dự án đường giao thông 72m.

Trong đó, 9 hộ có đất ở không đồng tình với phương án hỗ trợ, đền bù của nhà nước đưa ra vì cho rằng không phù hợp với giá thị trường và bất hợp lý trong việc bố trí tái định cư.

Dự án đường giao thông 72m vẫn còn 16 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ngoài ra, một số hộ yêu cầu tỉnh, TP Vinh phải bồi thường giá đất nông nghiệp vượt khung quy định, nên cố tình không bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, khớp nối đoạn từ Quốc lộ 1A - ngã ba Quán Bàu đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp Vinh như kế hoạch UBND tỉnh đưa ra trước đây.

Dự án đường giao thông 72m đã  kéo dài 12 năm nay.

Làm việc với các ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: TP Vinh cần tập trung rà soát lại các phương án đền bù, trong đó có các vướng mắc liên quan đến chính sách tài chính.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau ngày 10/ 1/2019, TP Vinh phải có quyết định cưỡng chế, bảo vệ thi công đối với các hộ cố tình cản trở để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công trong tháng 3 năm 2019.

Kiên quyết bảo vệ thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án đường 72m
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Vinh cường chế, bảo vệ thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án đường 72m.

Đối với một số công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật viễn thông nằm trong chỉ giới xây dựng đường 72m, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng di dời để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, kịp thông xe kỹ thuật vào ngày 30/5/2019.

Nguyễn Nam - Trường Ca