Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Nghệ An thành lập tổ công tác xử lý vi phạm ma túy và nồng độ cồn

09:45, 23/01/2019
Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân là do lái xe sử dụng các chất ma túy, chất có cồn trong khi điều khiển phương tiện. Để nhằm giảm tải tình trạng tai nạn giao thông, từ ngày 21/1, Bộ công an ra kê hoạch ra quân tổng kiểm tra lỗi vi phạm này trên toàn quốc.

Tại Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập tổ công tác nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm.

Ra quân xử lý lái xe sử dụng rượu bia và ma túy.

Cụ thể từ nay đến trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi, tổ công tác bao gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động phối hợp công an các địa phương huy động phương tiện, thiết bị kỷ thuật nghiệp vụ tiến hành  kiểm tra phương tiện trên tuyến QL 1; đường cao tốc  và xử lý triệt để khi phát hiện tài xế sử dụng rượu bia và đặc biệt là chất ma tuý

2. Tét nhanh kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy.
Test nhanh kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy.

Trong quá trình kiểm tra các trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma tuý, thì thực trạng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý và tuần tra kiểm soát huy động lực lượng, công cụ hỗ trợ để nhằm phát hiện các chất ma tuý trong người điều khiển phương tiện để xử lý nghiêm” -  Thượng tá Trần Đình Khương, Phó trưởng phòng CSGT (PC08) Công an Nghệ An trao đổi.

Máy test nhanh sẽ cho kết quả trong thời gian tối đa không quá 10 phút một cách chính xác.

“Để phát hiện các tài xế sử dụng chất kích thích thì chúng tôi đã có máy để kiểm tra nhanh, ưu điểm của máy này là phân tích được nhiều dạng ma túy mà lái xe sử dụng cho kết quả trong thời gian tối đa không quá 10 phút một cách chính xác, những người sử dụng 5 loại tiềm chất ma tuý tổng hợp và bán tổng hợp” - Trung úy Nguyễn Minh Mạnh, Bác sỹ bệnh viện công an tỉnh cho biết thêm.

Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe,
Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe,

Tại nghệ An, tuy chưa xẩy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trong liên quan đến việc tài xế sử dụng chất ma túy, tuy nhiên tình hình người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, rượu bia và các chất kích thích nguy cơ gây tai nạn còn cao và diễn biến phức tạp.

“Theo tôi những người sử dụng ma tuý nên tịch thu luôn bằng lái, không cho lái nữa vì những thành phần đó làm ảnh hưởng đến những người lái xe rất nhiều. Thật ra, theo tôi cũng chiếm tỷ lệ ít thôi” – một lái xe bày tỏ.

Lập biên bản đối với các lái xe vi phạm.

Mục tiêu của đợt ra quân lần này là nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành cho người tham gia giao thông cũng như huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, từ đó, kìm giữ và làm giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn va sử dụng các chất ma túy. Trước mắt là đảm bảo ANTT, ATGT dịp trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019.

Hữu Đức – Quốc Toàn