Mới nhất

Nữ bác sĩ Nghệ An hoãn cưới vào Đà Nẵng chống dịch

17:04, 19/08/2020
Sau gần 4 tháng hoãn lễ cười vì cách ly xã hội, chị Cao Thị Kim Băng, 28 tuổi, tiếp tục dời ngày tổ chức hôn lễ để xung phong vào Đà Nẵng chống dịch.

Bác sĩ Cao Thị Kim Băng công tác tại khoa Huyết học vi sinh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 4 ngày trước, Bệnh viện thông báo điều động bác sĩ tham gia hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Nhận thấy bản thân có chuyên môn phù hợp, chị Băng xung phong lên đường.

"Tôi muốn góp một chút sức nhỏ vào công việc chung của đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch ở Đà Nẵng", chị Băng chia sẻ.

Sau khi xung phong, trong thời gian chờ quyết định chính thức, chị Băng bàn với chồng sắp cưới là anh Đào Công Dũng (32 tuổi, nhân viên ngành đường sắt) hoãn lễ thành hôn của hai người, dự định tổ chức trung tuần tháng 10. Ban đầu khi nghe thông báo, anh Dũng khá bất ngờ và buồn, song sau đó đồng ý và động viên chị Băng yên tâm lên đường công tác.

Đây là lần thứ hai trong gần 4 tháng qua, chị Băng và anh Dũng quyết định hoãn lễ cưới. Lần thứ nhất, hồi tháng 4, họ tạm dừng tổ chức hôn lễ để thực hiện giãn cách xã hội. Theo anh Dũng, đợi sau khi chị Băng hoàn thành chuyến công tác Đà Nẵng trở về và diễn biến dịch được kiểm soát, "chúng tôi mới tính tới việc tổ chức lễ cưới". Trước đó, hai người có thời gian tìm hiểu nhau gần hai năm, anh Dũng quê ở Đô Lương còn, chị Băng ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Chị Băng kể, hôm qua 18/8, nhận quyết định có mặt trong số 16 bác sĩ, kỹ thuật viên của Nghệ An chi viện cho Đà Nẵng, chị "cảm thấy vui hơn là lo lắng khi sắp vào vùng dịch", bởi Khoa huyết học vi sinh có nhiều bác sĩ tình nguyện song số lượng được chọn chỉ một người (15 bác sĩ, kỹ thuật viên còn lại ở các khoa và đơn vị khác).

Nữ bác sĩ cho rằng, vào vùng dịch là dịp để bản thân học hỏi kinh nghiệm, đem những hiểu biết về đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhà trong thời gian tới.

"Khi nào thành phố Đà Nẵng hết dịch thì chúng tôi sẽ trở về", chị Băng nói và tự tin hoàn thành công việc, hứa sẽ tuân thủ các biện pháp cần thiết để tránh bị lây nhiễm.

Ông Tăng Xuân Hải, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết bác sĩ Băng có thời gian công tác tại đơn vị 3 năm, "là bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, luôn hoàn thành nhiệm vụ". Trong lần chi viện cho Đà Nẵng này, rất nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện xung phong, song đơn vị chọn 2 người chuyên môn phù hợp. Ngoài bác sĩ Băng còn có kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh (31 tuổi), khoa Sinh hóa giải phẫu.

"Nữ bác sĩ hoãn cưới, trong khi anh Minh thì bố đẻ đang nằm viện điều trị, song các bạn vẫn tự nguyện lên đường. Tâm sự của họ tại buổi lễ xuất quân sáng nay khiến nhiều người xúc động", ông Hải nói.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở y tế Nghệ An, trong dịp này 10 kỹ thuật viên, 6 bác sĩ có chuyên môn phù hợp với yêu cầu nghiệp vụ, được chọn trên tinh thần tự nguyện đã hoàn thành thủ cần thiết để ngày mai (20/8) lên đường vào Đà Nẵng.

Trước đó ngày 14/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An hỗ trợ nhân lực giúp địa phương chống dịch.

 

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện