Đời sống - Xã hội

Những chiếc chuông cảnh báo ở chốt chống dịch

15:48, 19/08/2020
Đóng quân ở những khu vực rừng rậm để ngăn chặn vượt biên trái phép phòng, chống dịch Covid -19, chốt kiểm soát phòng chống dịch của đồn Biên phòng Phúc Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An còn phải luôn nêu cao cảnh giác, đề phòng thú rừng tấn công, nhất là voi rừng.
Chốt phòng chống dịch số 2 thuộc đồn Biên phòng Phúc Sơn
Chốt phòng chống dịch số 2 thuộc Đồn Biên phòng Phúc Sơn (Anh Sơn)

Theo những người dân ở khu vực biên giới xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn cho biết, trên địa bàn có đàn voi rừng rất hung dữ, sẵn sàng tấn công bất cứ vật cản gì trên đường chúng gặp phải. Người dân địa phương đã nhiều lần chứng kiến đàn voi phá hoại cây cối, hoa màu.

Những chiếc chuông cảnh báo thú dữ, nhất là voi rừng được treo để kịp thời phát hiện khi có vôi xâm nhập.
Những chiếc chuông cảnh báo thú dữ, nhất là voi rừng được treo để kịp thời phát hiện khi có vôi xâm nhập.

Để đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch của chốt kiểm soát số 2, cán bộ, chiến sĩ trực chốt đồn Biên phòng Phúc Sơn đã dùng dây chăng xung quanh chốt chống dịch, giữa các khoảng dây có treo các chiếc chuông cảnh báo, để khi đàn voi xâm nhập, chạm vào các sợi dây những chiếc chuông sẽ phát ra tiếng kêu, qua đó anh em phát hiện và chủ động đề phòng. Có những lúc thiếu chuông cảnh báo, cán bộ, chiến sỹ đã sử dụng những chiếc chai nhựa đựng nước cho đá vào và treo lên các đoạn dây để làm chuông báo động.

Những chiếc chai nước được tận dụng để làm chuông cảnh báo.
Những chiếc chai nước được tận dụng để làm chuông cảnh báo.

Thượng úy Vi Ngọc Lâm - Chốt trưởng chốt số 2 phòng chống dịch Covid -19, Đồn Biên phòng Phúc Sơn chia sẻ: Đóng quân xa đơn vị, cán bộ, chiến sỹ trực chốt đã khắc phục khó khăn, an tâm tư tưởng sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát không để người nhập cảnh trái phép qua biên giới./.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện