Thời sự - Chính trị

Quỳ Châu có gần 5.800 hộ thoát nghèo trong 5 năm qua

19:47, 17/08/2020
Chiều nay (17/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã có buổi làm việc với huyện Quỳ Châu về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2020. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp đến thăm một số mô hình giảm nghèo, mô hình phát triển sản xuất, xây dựng NTM và một số hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Hội. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ nghèo xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Châu cho biết, giai đoạn 2016-2020, toàn huyện được bố trí trên 300 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đến nay, nguồn vốn giải ngân đạt gần 230 tỷ thông qua các dự án như: hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng; phát triển sản xuất; xuất khẩu lao động, truyền thông giảm nghèo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn công tác thăm và tặng quà một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Qua đó, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 50,55% năm 2016 xuống còn 20,17% năm 2020. Toàn huyện có gần 5 nghìn 8 trăm hộ thoát nghèo trong vòng 5 năm qua. 

Mô hình trồng thâm canh cây rễ hương.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tiichj UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: Quỳ Châu là huyện có nhiều thế mạnh về sản xuất, chăn nuôi. Trong giai đoạn 2021-2025, để tiếp cận được các dự án giảm nghèo bền vững của TW, tỉnh, trước hết, huyện phải nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên và mỗi người dân về tầm quan trọng của công tác giảm nghèo. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rà soát, tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về công tác giảm nghèo.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ đó xây dựng kế hoạch, phân bổ nguồn vốn, xác định đối tượng hỗ trợ giảm nghèo một cách phù hợp, đạt hiệu quả cao và bền vững. Đó cũng là nền tảng để xây dựng làng, bản, xã sớm đạt chuẩn NTM.

 

An Duyên - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện