Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳ Châu

15:17, 17/08/2020
Sáng nay (17/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Lãnh đạo Sở y tế đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳ Châu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳ Châu.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Trạm y tế xã Châu Bình, Châu Hội, Châu Hạnh và Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát của Trung tâm y tế huyện, các trạm y tế đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hoá chất để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, thực hiện tốt việc tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, theo dõi sức khoẻ đối với các công dân trở về từ vùng có dịch.

Các trạm y tế đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hoá chất để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.
 

Đánh giá cao sự chủ động của y tế cơ sở, đồng chí Bùi Đình Long lưu ý: Hiện nay, dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì thế, Trung tâm, các Trạm y tế luôn sẵn sàng tâm thế, thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp đi xa về, nhất là về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày để cách ly, phát hiện, xử lý sớm dịch bệnh nếu có.

Bùi Đình Long lưu ý các Trạm y tế thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp đi xa, nhất là về từ vùng dịch về.

Nhằm trang bị thêm thiết bị phục vụ KCB, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế đã trao 12 chiếc quạt hơi nước và máy điều hoà nhiệt độ huy động được từ các mạnh thường quân cho các trạm Y tế và Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu.

 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế đã trao 12 chiếc quạt hơi nước và máy điều hoà nhiệt độ cho các trạm Y tế và Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu.

Dịp này, thừa uỷ quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã công bố các quyết định sáp nhập Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện Quỳ Châu vào Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu; Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện Quỳ Hợp vào Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp.

An Duyên - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện