Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8

11:03, 17/08/2020
Sáng nay (17/8), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8.
Toàn cảnh buổi tiếp dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 2 công dân ở xã Nghi Phú, Tp Vinh, bao gồm: Ông Nguyễn Bá Ngọc và ông Nguyễn Khắc Liên, khiếu nại cấp có thẩm quyền về việc TP Vinh áp giá bồi thường, hỗ trợ theo giá đất nông nghiệp để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xây dựng công trình giao thông dự án đường Vinh- Cửa Lò chưa hợp lý; kiến nghị cấp có thẩm quyền tạo điều kiện cho 2 gia đình được mua đất tái định cư để ổn định cuộc sống.

 
Các công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và UBND Tp Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời công dân. Theo đó, kiến nghị của 2 công dân liên quan đến việc bồi thường là không hợp lý. Xét với điều kiện thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với phương án TP Vinh đưa ra là hỗ trợ thêm 20% phần giữa đất ở và đất nông nghiệp cho trường hợp công dân Nguyễn Văn Ngọc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trực tiếp trả lời ý kiến công dân.

Riêng kiến nghị của ông Nguyễn Khắc Liên, ở xóm 10, Nghi Phú, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP.Vinh, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác định rõ phạm vi, diện tích, tài sản xây dựng trên đất nông nghiệp sớm trả lời công dân và báo cáo UBND tỉnh có phương án xử lý. 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện