Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thánh lễ online, nhà thờ trống - ngày Phục Sinh kỳ lạ khắp thế giới

07:07, 13/04/2020
Khắp nơi trên thế giới, các tín đồ Cơ Đốc giáo đang trải qua một ngày lễ Phục Sinh khác thường, khi mọi người phải ở trong nhà và theo dõi thánh lễ thông qua mạng Internet.
 

Tại Vatican, Giáo hoàng Francis đã cử hành thánh lễ Phục Sinh tại Thánh đường St. Peter - nơi mà bình thường trong dịp này sẽ tràn ngập hoa và màu sắc được sử dụng để trang trí, cũng như có nhiều tín đồ và các quan chức giáo hội tập trung.

 

Tuy nhiên, năm nay thì buổi lễ diễn ra trong không khí tĩnh lặng hơn, chỉ có một số nhỏ những quan chức Vatican và con chiên tham dự sự kiện, mỗi người đứng cách nhau 2 m, và nhiều máy quay để truyền hình trực tiếp buổi lễ trên mạng.

 

Cảnh sát dựng các hàng rào chắn xung quanh Quảng trường St. Peter, nơi thường sẽ sẽ có hàng chục nghìn tín đồ tập trung trong các buổi thánh lễ. Năm ngoái, ước tính có tới 70.000 người đến quảng trường này để lắng nghe Giáo hoàng Francis gửi thông điệp "Urbi et Orbi" trong lễ Phục Sinh.

 

Các tín đồ giữ khoảng cách khi tham dự thánh lễ Phục Sinh tại nhà thờ Yoido Full Gospel ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 12/4. Cũng như nhiều nơi khác, nhà thờ hạn chế người tham dự và đăng tải trực tuyến buổi lễ cho các giáo dân theo dõi.

 

Một linh mục Cơ Đốc giáo cử hành thánh lễ Phục Sinh tại thành phố cổ Jerusalem. Chính phủ Israel đã phong toả một số khu vực ở Jerusalem, bao gồm cả khu phố cổ lịch sử để giảm thiểu sự lây lan của virus corona, do nơi đây có mật độ dân cư dày đặc.

 

Người dân ra ngoài ban công để lắng nghe buổi lễ Phục Sinh được thực hiện ở nhà thờ đối diện họ, tại thủ đô Rome của Italy. Virus corona đã thay đổi mạnh mẽ cuộc sống thường ngày của người dân Italy - quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ.

 

Lễ Phục Sinh được cử hành bên trong nhà thờ trống tại Calvin Auditorium ở thủ đô Geneva của Thuỵ Sĩ. Toàn bộ buổi lễ được truyền hình trực tuyến.

 

Cha Shahid Mehraj đang cử hành thánh lễ trong ngày chủ nhật Phục Sinh tại nhà thờ ở Lahore, Pakistan mà không có sự xuất hiện của con chiên nào, trong bối cảnh chính phủ ban hành lệnh phong toả toàn quốc để ngăn chặn virus corona lây lan.

 

Một tín đồ quỳ xuống bên ngoài nhà thờ Holy Sepulcher - được nhiều người tin là nơi chúa Jesus bị đóng đinh và chôn cất - trong ngày chủ nhật Phục Sinh ở Jerusalem.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện