Người việt ở 5 Châu

Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc

09:04, 23/02/2020
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 1.000 người đang ở TP.Daegu, và 3.000 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc.
 
Ảnh minh họa - nguồn: internet 

Ông Nguyễn Gia Liêm - Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, tính đến nay chưa phát hiện trường hợp lao động Việt Nam nào ở Hàn Quốc bị nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại đây, đặc biệt là lao động tại hai khu vực trên. 

Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã đề nghị Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và doanh nghiệp phái cử theo dõi tình hình dịch bệnh liên quan đến lao động Việt Nam, cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động.

Đồng thời, Ban Quản lý yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người lao động không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch; tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Tư pháp Hàn Quốc) có thông báo chính thức công dân nước ngoài đang cư trú trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid-19 khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế công cộng sẽ không bị truy cứu về tình trạng cư trú bất hợp pháp và không bị trục xuất. Hàn Quốc cũng khuyến khích người này đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu tiếp xúc với người nhiễm virus Covid-19 hoặc nghi ngờ bị lây nhiễm.

Để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị người lao động liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo số điện thoại: 010-3248-6886; 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của EPS: 010-9892-1712.

Tính đến 16h ngày 22/2, số bệnh nhân nhiễm dịch Covid – 19 ở Hàn Quốc đã tăng lên con số 433 người, trong đó số bệnh nhân ở TP.Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là 352 người.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện