Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Nghệ An khởi động tháng thanh niên 2020 - “Ngư dân trẻ ra khơi bám biển”

12:23, 01/03/2020
Sáng 1/3, tại Cảng Cửa Lò, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ xuất quân “Ngư dân trẻ ra khơi bám biển", khởi động cho Tháng thanh niên 2020.
 
Quang cảnh lễ xuất quân. 

Tháng thanh niên 2020 có chủ đề “Tuổi trẻ Nghệ An tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, vì biên giới biển đảo quê hương”. Các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản được xác định: Tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên; Phát huy tinh thần vì cộng đồng như tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, tham gia phục vụ nhân dân; Các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. 

 
 

Lễ xuất quân “Ngư dân trẻ ra khơi bám biển” là tiếng trống khơi gợi cho chuỗi hoạt động của đoàn viên thanh niên năm nay, mục đích nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Sự hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức đoàn thanh niên giúp ngư dân, nhất là các ngư dân trẻ yên tâm lao động sản xuất.

 
 Trao quà cho các ngư dân trẻ.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao 500 cờ Tổ Quốc, 200 áo phao, 15 suất quà cho ngư dân trẻ, 10 suất quà cho hộ gia đình tham gia đánh bắt, 100 áo đoàn thanh niên, 10 tủ thuốc, tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. 

 
Tặng cờ Tổ quốc, áo phao và tủ thuốc cho các ngư dân. 

Cũng trong buổi lễ, BTV tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội LHTN thị xã Cửa Lò đã ra mắt CLB “Ngư dân trẻ ra khơi” với 15 thành viên nhằm kết nối sản xuất tham gia đánh bắt tại ngư trường, giúp các tàu cá nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo an toàn cho những chuyến vươn khơi.

 
 Ra mắt CLB “Ngư dân trẻ ra khơi” đồng hành cùng ngư dân bám biển.

Trước đó, BTV Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã có buổi gặp mặt các ngư dân trẻ để lắng nghe những chia sẻ, những tâm tư nguyện vọng; Trao huy hiệu đoàn và gửi gắm những hy vọng đến các ngư dân trẻ, những người thầm lặng trên đầu sóng ngọn gió ngày đêm làm giàu cho quê hương, giữ vững biển đảo của Tổ Quốc.

 
 
 
BTV Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh gặp mặt các ngư dân trẻ.


 

Nguyễn Hương - Duy Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện